Monday, August 24, 2015

Tìm kiếm và làm việc với nhà cung cấp Dropshipping


Trước khi tìm kiếm các nhà cung cấp, nó rất quan trọng để biết cách phân biệt giữa nhà cung cấp bán buôn chính thống và các cửa hàng bán lẻ có dịch vụ cung cấp như bán buôn. Một nhà bán buôn thực sự mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất và thường có thể cung cấp cho bạn một mức giá tốt hơn.

Tìm kiếm và làm việc với nhà cung cấp Dropshipping by Nhaozo.net

Làm thế nào để nhận ra người bán buôn Dropshipping giả.

Tùy thuộc vào nơi mà bạn tìm kiếm, bạn có thể bỏ qua một số lượng lớn các nhà bán buôn giả. Thật không may, bán buôn hợp pháp thường có xu hướng ít tiếp thị và khó tìm kiếm hơn. Điều này dẫn đến việc những người bán buôn không chính thống – những người trung gian – xuất hiện thường xuyên hơn trong các tìm kiếm của bạn, vì vậy bạn cần nên cẩn trọng.
Chiến thuật sau đây sẽ giúp bạn phân biệt được một nhà bán buôn hợp pháp:
Chi phí phát sinh: Một nhà bán buôn thực sự thường không yêu cầu khách hàng phải trả bất kỳ một khoản phí nào khi thực hiện kinh doanh và đặt hàng từ họ. Nếu nhà cung cấp yêu cầu phí thành viên hoặc phí dịch vụ theo tháng, đó có thể là nhà bán buôn không hợp pháp.
Điều quan trọng ở đây là phân biệt giữa nhà cung cấp và đại lý các cấp. Đại lý các cấp là các nhà nhà bán buôn các loại sản phẩm từ nhà cung cấp và thường được kiểm tra để đảm bảo nhà cung cấp là hợp pháp. Hầu hết các đại lý sẽ tính lệ phí – một lần hoặc liên tục – vì thế tốt nhất bạn không nên nhập hàng của những đại lý này.
Bán trực tiếp đến người tiêu dùng: Để có mức giá cho bán buôn thật sự, bạn sẽ cần phải nộp hồ sơ cho một tài khoản bán buôn để chứng minh bạn là một người kinh doanh hợp pháp và được sự chấp thuận trước khi thực hiện đơn hàng đầu tiên của mình. Bất kỳ nhà bán buôn nào cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng với mức giá bán buôn thì chỉ là một nhà bán lẻ cung cấp các mặt hàng với giá hời.
Dưới đây là một số lệ phí dropshipping hợp pháp mà bạn có thể gặp phải:
Phí đặt hàng hằng năm: Nhiều dropshippers sẽ tính lệ phí đặt hàng hằng năm có thể giao động từ 2$ đến 5$ hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào kích thước và độ phức tạp của các mặt hàng vận chuyển. Đây là tiêu chuẩn trong từng ngành hàng, như các chi phí đóng gói và vận chuyển các đơn hàng cá nhân cao hơn nhiều so với việc vận chuyển một số lượng lớn đơn đặt hàng.
Chi phí tối thiểu của đơn hàng: Một vài nhà bán buôn sẽ có yêu cầu về chi phí tối thiểu cho đơn hàng đầu tiên, đó là số tiền thấp nhất mà bạn phải bỏ ra cho đơn hàng đầu tiên của bạn. Họ làm điều này để lọc những người làm lãng phí thời gian của họ với những câu hỏi và đơn hàng nhỏ nhưng sẽ không chuyển thành khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn là dropshipping, điều này có thể gây ra một vài phiền phức. Ví dụ, bạn sẽ làm gì nếu một nhà cung cấp yêu cầu bạn đặt cọc là 500$ nhưng chi phí trung bình cho đơn hàng của bạn chỉ có khoảng 100$? Bạn không muốn bỏ ra một số tiền 500$ để đặt cọc mà mục đích là chỉ dành cho các đặc quyền để được là một người bán dropshipping.
Trong tình huống này, tốt nhất là để đặt cọc cho nhà cung cấp 500$ để xây dựng một sự đảm bảo với họ để họ thực hiện vận chuyển cho những đơn hàng của bạn. Điều này cho phép bạn đáp ứng được         yêu cầu mua tối thiểu của nhà cung cấp (như là bạn đã cam kết là mua với đơn hàng ít nhất 500$) mà không cần đặt một đơn hàng lớn khi không có đơn đặt hàng tương đương từ khách hàng.

Tìm kiếm nhà cung cấp bán buôn

Bây giờ bạn có thể nhận ra một người gian lận từ những giao dịch thực sự, đây là thời gian bạn bắt đầu tìm kiếm những nhà cung cấp. Bạn có thể sử dụng một số chiến lược khác nhau, một vài thứ sẽ hiệu quả hơn những thứ khác. Các phương pháp dưới đây được liệt kê theo thứ tự hiệu quả và ưu tiên, những phương pháp được ưa thích, chúng tôi liệt kê lên đầu:

Liên hệ với nhà sản xuất

Đây là cách ưa thích để dễ dàng xác định vị trí của các nhà cung cấp bán buôn hợp pháp. Nếu bạn biết về các sản phẩm mà bạn muốn bán, hãy gọi cho nhà sản xuất và yêu cầu họ cung cấp danh sách các nhà phân phối bán buôn của họ. Sau đó, bạn có thể liên hệ với các nhà bán buôn để tìm hiểu về chính sách dropshipping và bắt đầu thiết lập việc cộng tác của họ.
Do hầu hết các nhà phân phối bán buôn lấy sản phẩm từ nhiều nhà sản xuất, chiến lược này sẽ cho phép bạn nhanh chóng có nguồn để lựa chọn những sản phẩm trong danh mục hàng hóa mà bạn kinh doanh. Sau khi thực hiện một vài cuộc gọi đến các nhà sản xuất hàng đầu trong ngành nghề kinh doanh của mình, bạn sẽ nhanh chóng xác định được nhà bán buôn hàng đầu trong thị trường đó.
Dùng Google để tìm kiếm
Sử dụng Google để tìm những nhà cung cấp chất lượng tốt có vẻ là điều hiển nhiên, nhưng có một vài quy tắc cần ghi nhớ:
  1. Bạn phải tìm kiếm trong phạm vi rộng: Những người bán buôn rất tệ trong việc tiếp thị và quảng bá, và họ sẽ không xuất hiện ở kết quả đầu của trang tìm kiếm cho từ khóa “phân phối bán buôn cho sản phẩm X”. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải khai thác thông qua rất nhiều kết quả tìm kiếm – có thể lên đến hàng trăm kết quả – để tìm được những trang web bán buôn được liệt kê xuống thứ tự 65.
  2. Đừng xét đón qua website: Những người bán buôn thường nổi tiếng vì thiết kế những website nghèo nàn. Vì thế, trong khi một trang web chất lượng có thể chỉ ra được nhà cung cấp tốt trong một số trường hợp, nhiều người bán buôn hợp pháp có những website xứng đáng. Đừng để những trang web nghèo nàn làm bạn e ngại.
  3. Sử dụng nhiều từ khóa khác nhau: Những nhà bán buôn thường không thực hiện SEO một cách rộng rãi, vì thế không dễ dàng để bạn tìm được website của họ với chỉ một hoặc một vài từ khóa, do đó bạn cần phải cố gắng tìm kiếm bằng những từ khó khác nhau. Không chỉ dừng lại ở “[sản phẩm] bán buôn”, hãy thử bổ sung thêm các từ khóa như “nhà phân phối”, “đại lý bán lẻ”, “số lượng lớn”, “kho” và “nhà cung cấp”.
Đặt hàng từ đối thủ
Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm nhà cung cấp, bạn có thể sử dụng chiêu thức là đặt hàng từ đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn làm như sau: Tìm một đối thủ cạnh tranh mà bạn nghĩ là dropshipping và đặt một đơn hàng nhỏ từ họ. Khi bạn nhận được gói hàng, hãy dùng Google tìm kiếm địa chỉ trên lô hàng để xem người giao hàng ban đầu là ai. Trong một số trường hợp, những người đó là nhà cung cấp và bạn có thể liên hệ với họ.
Thủ thuật này bạn chỉ nên sử dụng khi không thể tìm kiếm nhà cung cấp bằng nhiều cách khác nhau, có thể do những lý do chính đáng (ví dụ, thị trường quá nhỏ, không có đủ nhu cầu để chứng minh đó là nhà cung cấp,…). Vì vậy, giữ thủ thuật này trong đầu và đừng dựa dẫm vào nó quá nhiều.
Tham dự một triển lãm thương mại
Một triển lãm cho phép bạn kết nối với tất cả các nhà sản xuất lớn và các nhà bán buôn trong phạm vi kinh doanh của mình. Đó là một cách tuyệt vời để tập trung địa chỉ nhà cung cấp và nghiên cứu sâu về sản phẩm. Điều này chỉ khả thi nếu bạn đã lựa chọn được sản phẩm kinh doanh thích hợp, chứ không khả thi với tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn có thời gian và tiền bạc để tham dự, đó là cách tuyệt vời để nhận biết được nhà cung cấp và nhà sản xuất trên thị trường.
Danh sách nhà cung cấp
Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thương mại điện tử tham vọng thường đặt ra là: Tôi có nên trả tiền đề có được danh sách nhà cung cấp?
Danh sách nhà cung cấp là một dữ liệu của nhà cung cấp, đó là tổ chức phân bổ theo thị trường, theo sự phù hợp hoặc theo dòng sản phẩm. Nhiều nhà cung cấp nằm trong danh sách phải được kiểm tra để đảm bảo rằng đó chính là nhà bán buôn chính hãng, hầu hết đều do các công ty phi lợi nhuận thu phí để được có mặt trong danh sách nhà cung cấp.
Trong khi danh sách thành viên có thể hữu ích, đặc biệt là đối với những ý tưởng động não, nhưng điều đó không có nghĩa nó là cần thiết. Nếu bạn đã biết sản phẩm hoặc danh mục mà bạn muốn bán, bạn sẽ có thể tìm thấy những nhà cung cấp lớn trong ngành nghề của bạn với những đào tạo và kỹ thuật bán hàng đã thảo luận ở trên. Thêm vào đó, khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn có thể không cần xem xét lại các danh sách, trừ khi bạn cần tìm nhà cung cấp cho một mặt hàng khác.
Điều đó nói rằng, danh sách các nhà cung cấp là một cách thuận tiện để nhanh chóng tìm kiếm và (hoặc) kiểm duyệt qua một số lượng lớn nhà cung cấp ở một nơi và là điều tuyệt vời cho những ý tưởng động não để bán hoặc để nhập. Nếu bạn có nhiều thời gian và sẵn sàng chi tiền, đó có thể là một công cụ hữu ích.

Trước khi liên hệ với các nhà cung cấp

Bạn đã tìm kiếm được một số nhà cung cấp tốt và sẵn sàng thực hiện công tác kinh doanh, nhưng trước khi bắt đầu liên hệ với các công ty, bạn sẽ muốn tất cả các sản phẩm của mình được thông qua.
Bạn phải là người bán hợp pháp: Như chúng ta đã đề cập trước đó, hầu hết các nhà bán buôn hợp pháp sẽ yêu cầu bạn cung cấp giấy phép kinh doanh trước khi đồng ý cho bạn làm khách hàng của họ. Hầu hết các nhà bán buôn sẽ chỉ tiết lộ giá của họ cho khách hàng đã được phê duyệt, vì thế bạn cần chuẩn bị đủ giấy tờ để chứng minh với họ bạn đã được phép kinh doanh để xem mức giá mà bạn có thể nhận được từ họ.
Hãy chắc chắn rằng bạn có giấy phép kinh doanh hợp pháp trước khi liên hệ với nhà cung cấp. Nếu bạn chỉ muốn hỏi một vài câu hỏi cơ bản (Bạn có vận chuyển hàng? Bạn có mang thương hiệu X?), bạn sẽ không cần cung cấp bất kỳ tài liệu nào, nhưng chúng tôi không mong đợi bạn khởi động mà doanh nghiệp của bạn không được thiết lập đúng.
Hiểu cách bạn xuất hiện: Những người bán buôn luôn bị tấn công bởi những “nhà hoạch định kế hoạch kinh doanh tuyệt vời” – những người thường đặt ra các câu hỏi, mất nhiều thời gian với họ và sau đó không thực hiện bất cứ một giao dịch đặt hàng nào. Vì thế nếu bạn đang bắt đầu công việc kinh doanh mới, hãy lưu ý rằng nhiều nhà cung cấp có thể sẽ không hỗ trợ cho việc bắt đầu của bạn.
Hầu hết sẽ rất vui nếu được thiết lập một tài khoản dropshipping nếu họ cung cấp. Nhưng đừng yêu cầu giảm giá hoặc làm mất thời gian của người đại diện của họ qua điện thoại trước khi bạn thực hiện một đơn hàng đầu tiên – điều đó sẽ khiến danh tiếng của bạn trở nên xấu hơn và làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với nhà cung cấp.
Nếu bạn cần thực hiện một yêu cầu đặc biệt (hãy nói chuyện với họ và cố gắng thuyết phục các nhà cung cấp để dropship khi họ thường không thực hiện điều đó), bạn cần phải xây dựng uy tín cho mình. Hãy dứt khoát về kế hoạch kinh doanh của bạn (“chúng tôi sẽ ra mắt website của mình vào ngày 20/01”) thay vì sử dụng các câu mang tính tương đối (“Tôi nghĩ về việc sẽ bắt đầu công việc kinh doanh của mình trong thời gian sớm nhất”). Và hãy chắc chắn giữ mối quan hệ với những nhà kinh doanh thành công chuyên nghiệp mà bạn đã có trong quá khứ – đặc biệt là với doanh số bán hàng và marketing – chúng sẽ giúp bạn với liên doanh mới của mình.
Bạn cần thuyết phục các nhà cung cấp rằng việc lưu trữ hàng hóa là rất bất tiện với bạn, khi bạn thành công sẽ mang lại cho họ một lợi nhuận khổng lồ.
Đừng sợ hãi với việc gọi điện thoại: Một trong những lo ngại lớn nhất khi nói chuyện với các nhà cung cấp đơn giản chỉ là nhấc điện thoại lên và thực hiện cuộc gọi. Bạn có thể gửi email cho một số vấn đề, nhưng bạn sẽ cần phải thường xuyên thực hiện các cuộc gọi để có được những thông tin mà bạn cần.
Tin tốt là điều đó không hề đáng sợ như bạn nghĩ. Các nhà cung cấp đã quen với việc nhận các cuộc gọi hằng ngày. Bạn có thể sẽ gặp được những người thân thiện và vui vẻ với các câu hỏi của bạn. Mẹo giúp bạn đơn giản hóa việc gọi điện là viết ra các câu hỏi mà bạn muốn hỏi. Dễ dàng hơn nhiều cho công việc gọi điện của bạn khi bạn đã có danh sách các câu hỏi bằng văn bản mà bạn cần lấy thông tin.

Làm thế nào để tìm nhà cung cấp tốt

Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, không phải các nhà cung cấp đều giống nhau. Trong thế giới của dropshipping – nơi mà các nhà cung cấp là một phần quan trọng của quy trình thực hiện – quan trọng hơn là chắc chắn rằng bạn đang làm việc với những nhà cung cấp hằng đầu.
Các nhà cung cấp lớn có xu hướng có nhiều thuộc tính trong 6 thuộc tính sau:
Nhân viên thành thạo và tập trung vào từng ngành hàng: Nhà cung cấp tốt thường có đại diện bán hàng am hiểu về ngành hàng và các dòng sản phẩm của họ. Có thể gọi người đại diện và đặt một câu hỏi vô giá, đặc biệt nếu bạn đang cho ra mắt một cửa hàng bán những sản phẩm mà bạn không quá quen thuộc.
Đại diện hỗ trợ riêng cho bạn: Dropshipper chất lương thường chỉ định cho bạn một đại diện bán hàng chịu trách nhiệm chăm sóc bạn và bất kỳ vấn đề gì mà bạn gặp phải. Việc cần một đầu mối để giải quyết các vấn đề của bạn là rất quan trọng và người đó sẽ phải chịu trách nhiệm cho những thiếu sót trong quá trình hỗ trợ bạn.
Đầu tư công nghệ: Có rất nhiều nhà cung cấp tốt nhưng lại có một website lỗi thời, một nhà cung cấp hiểu được vai trò của công nghệ và đầu tư mạnh vào công nghệ thường khiến khách hàng thoải mái khi làm việc cùng. Các tính năng như lưu kho theo thời gian thực, cửa hàng trực tuyến toàn diện, nguồn cung cấp dữ liệu tùy biến và tìm kiếm lịch sử đặt hàng trực tuyến sẽ giúp các thương nhân trực tuyến sắp xếp thời gian hoạt động hợp lý.
Có thể đặt hàng qua email: Điều nay nghe có vẻ như chỉ là một vấn đề nhỏ, nhưng phải gọi để đặt hàng theo thứ tự hoặc phải đặt hàng qua website – làm cho bạn mất thời gian nhiều hơn với đơn đặt hàng của mình.
Nằm ở vị trí trung tâm: Nếu bạn đang ở một thành phố như Hà Nội, việc sử dụng một Dropshipper nằm ở trung tâm là rất có lợi, các đơn hàng có thể đến được tay người mua hàng chỉ trong thời gian ngắn nhất. Khi một nhà cung cấp nằm ở ngoại thành, thì các đơn hàng nội thành có thể mất đến một hoặc 2 ngày để đến được với người mua. Nhà cung cấp ở vị trí trung tâm giúp bạn vận chuyển đơn hàng nhanh hơn và tiết kiệm được chi phí vận chuyển.
Có tổ chức và hiệu quả: Một vài nhà cung cấp có nhân viên chuyên trách và có hệ thống lớn mà không mang lại hiệu quả hoặc mắc phải các lỗi trong quá trình thực hiện. Những người khác có thể làm hỏng mọi thứ và khiến bạn phát điên. Vấn đề là, rất khó để biết làm thế nào để biết được thẩm quyền một nhà cung cấp mà không thực sự dùng nó.
Mặc dù nó không cung cấp cho bạn một bức tranh hoàn chỉnh, đặt một vài đơn hàng thử nghiệm nhỏ có thể cung cấp cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời về cách thức hoạt động của một nhà cung cấp. Bạn có thể thấy:
  • Cách họ xử lý quá trình đặt hàng
  • Cách vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng
  • Cách theo dõi thông tin đơn hàng và hóa đơn
  • Chất lượng của gói hàng

Lựa chọn của bạn về hình thức thanh toán cho nhà cung cấp
Hầu hết tất cả các nhà cung cấp sẽ chấp nhận thanh toán bằng một trong hai cách sau:

Thẻ tín dụng
Khi bạn bắt đầu, hầu hết các nhà cung cấp sẽ yêu cầu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng. Một khi bạn đã thiết lập được một doanh nghiệp hùng mạnh, thanh toán bằng thẻ tín dụng vẫn là lựa chọn tốt nhất. Nó không chỉ thuận tiện (không cần phải kiểm tra thường xuyên), mà bạn có thể nhận được một số điểm thưởng hoặc ưu đãi trên mỗi lần thanh toán. Bởi vì bạn đang mua sản phâm cho khách hàng – những người đã trả tiền trên website, bạn có thể thu được một số tiền lớn mà khách đặt hàng thông qua thẻ tín dụng mà không cần phải trả bất kỳ chi phí ngoài nào.
Điều khoản cố định
Một cách khác phổ biến để thanh toán cho các nhà cung cấp là dựa vào các “điều khoản cố định” trên hóa đơn. Điều này đơn giản là bạn phải trả tiền vào một số ngày nhất định cho các hàng hóa mà bạn đã đặt mua. Vì vậy, nếu nhìn thấy điều khoản “net 30” có nghĩa là bạn có 30 ngày kể từ ngày mua hàng để thanh toán cho nhà cung cấp – bằng séc hoặc rút từ ngân hàng – đối với hàng hóa mà bạn đã mua.
Thường thường, một nhà cung cấp sẽ cung cấp tài liệu tham khảo tín dụng trước khi đưa ra điều khoản thanh toán bởi vì nó mang lại hiệu quả cho số tiền bạn vay. Đây là một thực tế phổ biến, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn phải cung cấp một số tài liệu khi thanh toán theo điều khoản cố định.
Theo Shopify.com

Hãy để lại nhận xét để giúp blog ngày càng phát triển!